வெள்ளி, 19 ஜூலை, 2024

கிருஷ்ணர் எத்தனை பொய் சொன்னார்?

இந்தக் கேள்விக்கு கிருஷ்ணரே மகாபாரதத்தில் பதிலளித்தார். அபிமன்யுவின் மனைவி உத்தராவின் இறந்த குழந்தையை உயிர்ப்பிக்கும் போது, ​​கிருஷ்ணா தன் வாழ்நாளில் பொய் பேசவில்லை என்று கூறினார். உண்மையும் நீதியும் அவரிடத்தில் எப்போதும் நிலைபெற்றிருந்தன. இந்த வார்த்தைகள் உச்சரிக்கப்பட்ட பிறகு, உத்தராவின் குழந்தை மீண்டும் உயிர்பெற்றது.

மங்காத மகிமை கொண்ட அந்த வீரன், தாசர்களின் இனத்தைச் சேர்ந்தவன், குழந்தைக்குத் தன் உயிரைக் கொடுப்பதாக உறுதியளித்தான். பின்னர் தூய்மையான ஆன்மாவைக் கொண்ட அவர், முழுப் பிரபஞ்சத்தின் செவிகளில் இந்த வார்த்தைகளைக் கூறினார், - "ஓ உத்தரா, நான் ஒருபோதும் பொய் சொல்ல மாட்டேன். என் வார்த்தைகள் உண்மையாக இருக்கும். எல்லா உயிரினங்களின் முன்னிலையிலும் இந்தக் குழந்தையை உயிர்ப்பிப்பேன். இதுவரை நான் நகைச்சுவையாக கூட ஒரு பொய்யை கூறியதில்லை. நான் ஒருபோதும் போரிலிருந்து பின்வாங்கியதில்லை. (அந்தச் செயல்களின் தகுதியால்) இந்தக் குழந்தை உயிர் பெறட்டும்! சன்மார்க்கம் எனக்குப் பிரியமானது போல, பிராமணர்கள் எனக்குப் பிரியமானவர்கள் போல, (என்னுடைய அந்தச் சுபாவத்தின் தகுதியால்) இறந்து பிறந்த அபிமன்யுவின் மகன் மீண்டும் உயிர் பெறட்டும்! எனக்கும் என் தோழி விஜயாவுக்கும் இடையே ஒருபோதும் தவறான புரிதல் ஏற்பட்டதில்லை. அந்த உண்மையால் இறந்த இந்தக் குழந்தை உயிர்பெறட்டும்! சத்தியமும் நீதியும் எப்போதும் என்னில் நிலைநிறுத்தப்படுவதால், அபிமன்யுவின் இந்த இறந்த குழந்தை (இவற்றின் தகுதியால்) உயிர்ப்பிக்கட்டும்! கம்சனும் கேசியும் என்னால் நீதியாகக் கொல்லப்பட்டதைப் போல, அந்தக் குழந்தை இன்று உயிர் பெறட்டும்!' வாசுதேவரால் இந்த வார்த்தைகள் கூறப்பட்ட பிறகு, அந்த குழந்தை, பரத இனத்தில் முதன்மையானவனாக, உயிருள்ளவனாக மாறி, ஏகாதிபதியாகி, படிப்படியாக நகர ஆரம்பித்தான்.

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக